วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กลับมามาสู่เพ่งพินิศ10เกมส์ ระดับเกมส์แผลงหัวมุมเพ่งพิศ FPS ถิ่นไม่ผิดเลอะเลือนกั้นเสด็จ

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS สถานที่ถูกลืมกันไป


ทิวานี้ผมจัดหามานำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แหล่งน่าเป่าแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมแผ่นดินไม่ได้มารับคำชื่นชมยกย่องอย่างณควรจะได้รับไม่เหมาจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมกับถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังแดนออกมาแห่งช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกติเตียนว่าทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับแผ่นดิน 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆ ด้วยกันผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อที่ดินเป็นน่าจดจำจนประสบความเกิดผลในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมกับการ์ตูนด้วยกันหนังสือและเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปกับบ้างก็ยังตำหนิเป็นเพราะไม่ค่อยประกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ ด้วยกันบ้างก็ดุเป็นเพราะภาคนี้ตำแหน่งถูกมองจัดหามาเตือนเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ที่ทางทำให้ไม่เป็นถิ่นที่สนใจ แต่แดนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะตักเตือนเกมนี้ไม่ใช่เกมพื้นที่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS ตำแหน่งดีที่อยู่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมแหล่งเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแห่งเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้สถานที่ไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญติเตียนไม่ต้องมีอยู่ Lightsaber ก็ดีจัดหามาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมกอบด้วยวางจำหน่ายแผ่นดิน Steam สนนราคาอยู่ณ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้รับยินด้วยกันอยากเล่นเกมนี้ นี่ก็นับนินทาเป็นราคาพื้นดินถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแถว 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อติเตียนบริเวณใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีอยู่นักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมที่ไม่มีอยู่คนสถานที่นึกถึงมันเลยก็เป็นจัดหามา พร้อมกับยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งแล้วใหญ่ครับ สาเหตุตำแหน่งติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวณน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตำหนิช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตวาดไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดดุเป็นเกมยิงถิ่นที่ไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากแดนสุดภายในห้าปีถิ่นทะลุมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ตวาดเกมส์ตัวนี้ไม่คว้าโฆษณาเลยไม่มีใครได้มายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมด้วย Epic Games ได้มาร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดณเตือนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกเตือนนี้เราคงจะคว้าแลดูมองดูภาคสองกันไปนานแล้วล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายแถว Steam แต่ถูกออกไปต่อจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาต่อจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยแล้วไปกันครับ


อันดับแดน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทตำหนิติเตียนผลงานของทาง Clive Barker พื้นดินดีไซเนอร์ออกมาพร้อมกับ Visual Artist ของเกมจะประสบความประสบความสำเร็จมากณการแต่งนิยายสยองขวัญ กับพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมต่อจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้แหวเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์แถวนินทานั้นไม่ได้รับกอบด้วยแค่ยิงแต่มีให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองตำหนิสิ่งตำแหน่งหายตัวได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องพื้นที่น่าติดตามอย่างมาก แต่เตือนด้วยยอดขายณแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นย่านเรียบร้อย พร้อมด้วยดูท่าเราจะไม่มีอยู่ทิวาได้รับพบภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อหาได้ตำแหน่ง GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับทำเนียบ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ตวาดเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วไปตำหนิมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นจัดหามากับ Prey พร้อมกับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวที่อยู่มาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm แถวกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal แห่งกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกที่ทางดูเหมือนเกม Doom 3 Clone พร้อมทั้งความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นเขตสนใจข้างในช่วงนั้นพร้อมกับถูกโลกลืมไปภายในระวางสุด ลืมชนิดเนื้อที่เหมาหาซื้อไม่จัดหามาอีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากแห่ง Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาหลังจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้รับครับ ...ถ้าจะยังมีอยู่คนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับณ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แหล่งกอบด้วยกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ตำแหน่งจะให้เราคว้าควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์และคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีอยู่ลักษณะการควบคุมย่านเหมือนกัน สำหรับในยุคนั้นถือตักเตือนประกอบด้วยกราฟิคพื้นที่สวยงามมากและสเกลแผนทำเนียบดูยิ่งใหญ่อลังการประกอบด้วยแต่ความน่าทำเพลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราโจ้เลย ว่ากันติเตียนเป็นเพราะดีไซน์เกมพื้นที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่มีอยู่ใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กดุจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วไปก็ยังเป็นเกมตำแหน่งสนุกพร้อมทั้งน่าเป่ามากๆครับ หาซื้อจัดหามาแหล่ง GOG.com เลย


อันดับแถว 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ดุจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าตำแหน่งทำให้เกมบางส่วนแห่งยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน แห่ง SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายระวางนับตักเตือนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมที่ดินไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวย่านตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีอยู่เพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดตำหนิต้องทำอะไรต่อไป ด้วยกันระบบแถวเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือจัดหามา มีอยู่ระบบที่สุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราพื้นดินเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับทิวากาลวางจำหน่ายเกมนี้ และเกมนี้ดันเลือกณจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาจัดหามาเพียง 1 สัปดาห์กเตือนเท่านั้น ลงท้ายบั้นปลายก็ถูกมองข้ามไปณระวางสุด เรียกได้ติเตียนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงเขตดีที่ทางสุดเท่าถิ่นที่เคยประกอบด้วยมาเลยก็คว้าใครจะรู้ หาซื้อได้รับแห่ง GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณตักเตือนถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองตวาดคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับเขต 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ถิ่นได้รับรับผลกระทบเพราะดันเลือกวันณวางจำหน่ายผิดอีกจากนั้นครับท่าน ด้วยกัน สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกที่จะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ตำแหน่งดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับที่กำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาพื้นดิน 2 เมษายน 1999 แถวห่างจากเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมถิ่นอยู่ณเวลากลางวันแถว 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคเวลากลางวันปืนพร้อมด้วยน้ำตาแห่งการสูญเสียที่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากณแง่ของความรุนแรงแห่งเกมประกอบด้วยทั้งคำ หยาบกับเลือดตำแหน่งนับตำหนิติเตียนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งข้ามไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายในบางร้าน และตักเตือนกันตำหนิถ้าใครทำเพลงให้พ่อแม่เพ่งทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA และ Hatred กันไปจากนั้นดังนั้นคงแสดงกันได้รับอย่างสบายใจหาได้ต่อจากนั้นล่ะ หาซื้อคว้าภายใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับพื้นดิน 3 : Tron 2.0


ก่อนแถว Tron Legacy จะจัดหามาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับว่าเป็นเพียงเกมเดียวแผ่นดินเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา และความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่แห่งระดับบริเวณเตือนจะอวสานซีรี่ย์ไว้ที่ทาง Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมอ่องมีอยู่ความ innovative พื้นที่ร่ายทั้งทิวากาลก็ไม่หมด พร้อมด้วยกราฟฟิคสุดอลังจ้องต่อจากนั้นแสบตาแทนพื้นดินไม่เหมือนใครเพราะอยู่ภายในโลกดิจิตอล ไม่มีอยู่อะไรย่านน่าเบื่อเลยในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดเอี่ยมอ่องพร้อมกับชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแผ่นดินเซ็ตภายในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะได้มาพิศเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหตักเตือนงแห่งหนเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟถิ่นเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงถิ่นตักเตือนไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อจัดหามาบริเวณ Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีที่อยู่นำเกมนี้มาลง Steam หาได้ด้วยกันเปิดให้เกมเมอร์ยุคเรี่ยมได้มาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกและ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับที่ทาง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกหลังจากนั้นครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะหาได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำด้วยกันจุดเด่นเลยก็คือความแปลกใหม่ของอาวุธเนื้อที่ไม่หาได้ประกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลกับลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงและ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรณแปลกใหม่มากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายที่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อคว้าระวางบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนย่านเราจะไปดูอันดับณ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมทำเนียบสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ติเตียนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากกับดูมีอนาคต แต่ด้วยยอดขายตำแหน่งต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้ว ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรบริเวณผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรย่านแปลกใหม่เอี่ยมกแหว Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock และ Metro

Unreal 2 (2005) ข้างในขณะแหล่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นระวางนิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าร้ายไม่มีอยู่ใครสนใจเลยก็ตำหนิติเตียนหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำเหมากอบด้วยภาคสองสถานที่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่คว้ารับความสนใจเท่าที่ดินควร แต่ก็จัดว่าเป็นหนึ่งแห่ง FPS ทำเนียบดีระวางสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวได้รับเลยมั้งกับคนที่รู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับแถว 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยว่าร้ายเกมนี้ณภาคแรกหาได้รับเสียงตอบรับเนื้อที่ดีมากถึงมากแหล่งสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ข้างในขณะแดน Half-Life 2 จัดหามารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้ประกอบด้วยกลับถูกมองข้าม พร้อมกับไม่ได้รับรับความเคารพแบบณภาคแรกมีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนย่านแสดงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำเหมากอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ที่ต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ข้างในตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้ทั้งสองภาคครับแต่มีข่าวลือดุตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็จากนั้นกัน

น่าสังเกตติเตียนภายใน 10 อันดับนี้กอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งแห่งหนดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ทำเนียบเป็นเกมแรกแห่งหนพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความยุติดีนะ เอาเป็นว่าก็สิ้นกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS ถิ่นที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า จากนั้นประกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาหาได้เลย


แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น