วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลระเบียบฟัดสิ่งของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าณตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นย่านแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV ด้วยกันดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากหลังจากนั้น เพราะตัวเกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็กอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมมีอยู่คลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้เรี่ยมมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นแถวอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้ทำเพลง จะคว้าไม่ต้องมาดำรงตำแหน่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้วไป แต่ดุการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่ดินอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด และหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ภายในฉากต่อสู้ ผู้โจ้สามารถเคลื่อนไหวคว้าอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำหาได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบถิ่นเรียกติเตียน Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามแถวตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้โจ้สามารถเปลี่ยนอาวุธภายในฉากต่อสู้หาได้ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าแหวจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้โจ้สามารถเลือกตั้งค่าได้มาตามต้องการ
  4. ปุ่มการเป่าหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล ด้วยกันปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ตวาดมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธถิ่นใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมด้วยการตั้งค่าของผู้สำแดง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธแห่งใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมทั้งการหลบพื้นฐานแล้วไป ก็ยังมีท่าโจมตีพร้อมด้วยการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครพื้นที่ผู้ทำเพลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมด้วยการบังคับ
  9. ภายในการต่อสู้ ผู้บรรเลงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบข้างในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมกับการปัดการโจมตีคว้า เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันและหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงกอบด้วยแผนการบรรเลงอีกเยอะ ที่ผู็เล่นเลือกตั้งค่าหาได้ในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆย่านแพ้ทางกัน พร้อมกับอื่นๆ
  11. ยืนยันตำหนิติเตียนผู้เป่าจะบังคับได้มาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าร้ายตัวละครอื่นๆในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้นินทาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้มาหลากหลายระหตำหนิงฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักถิ่นเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

แหล่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น