วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวร่างเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA แถวกำลังพลดำรงฐานะสถานที่เอาใจจดจ่อ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ตำแหน่งกำลังเป็นบริเวณสนใจ


เกมส์

แถวข้างในงาน PAX 2013 พื้นดิน ประเทศ อเมริกา ได้กอบด้วยการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวซ้ำทำเนียบมีอยู่ข่าวมาสักพักนึงต่อจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตักเตือนเป็นเกมแผ่นดินแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ว่าร้ายจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกตำหนิติเตียน ดุเกมนี้ดีจริงอย่างเนื้อที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่มีอยู่ใน Gigantic

Guardian : ตามปกติต่อจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปแล้วไปจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแดนจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่แห่งเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดที่ทางค่อนข้างเยอะกว่าเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตำหนิ จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าจ้างฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้รับคิดว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งหาได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกสดดี

border=0

Tactical : แห่งอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้ เนื่องจากตัวเกมนั้นได้มาให้ให้อิสระกับเราที่ดินจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้มา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งแห่งหนค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็ประกอบด้วยบางเกมที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่พื้นที่หลากหลายนั้นเราสามารถทำเพลงหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมแห่งอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายแล้วไปแต่ละฮีโร่จะมีความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งข้างในตอนนี้ฮีโร่ในเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะมีอยู่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งแหล่งแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าบริเวณของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าถิ่นออกมาค่อนข้างชัดเจน แหวตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่แห่งเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตำหนิติเตียนใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแห่ง ถิ่นเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งข้างในพื้นแห่งหนทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้มาหมดทุกพื้นที่ดิน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ หลังจากนั้นวิ่งตลบหลังได้รับ ทำให้เกิดการบรรเลงแหล่งเป็นทีมมากกนินทาจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราบริเวณจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราหาได้ด้วย

นอกจากแห่งเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพถิ่นทำออกมาคว้าน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกนินทาขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังมีอยู่รูปแบบหน้าจอแห่งเกมที่ดินสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกดุณคราวต่อไปจะมีอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมที่ดินประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคระวางแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีอยู่รูปแบบการแสดงแห่งหนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ตักเตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวทำเนียบจะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้เหมาจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะประกอบด้วยเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการโจ้ก็ยังถิ่นจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยเนื้อที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นที่คนไทยบรรเลงอย่าง HON พื้นที่แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น