วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ขารุมๆดุทั่วชาติ ยังมีชีวิตอยู่เกมทำเนียบประพฤติให้กำเนิดมาริได้รับห่วยไม่สาสมมูลค่า

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

ดีแต่รูปถ่ายจุมพิตไม่หอมแดงไปอีกเกมซะต่อจากนั้น ด้วยกันจบที่มีอยู่ชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ทั้งเป็นชิ้นงานของทีม Bungie ที่ชินสร้างเกียรติศักดิ์รุ่งโรจน์มาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ครั้งนี้เขาทั้งหลายหมดข้อสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมต้นร่างเสรีภาพแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้ขึ้นตรงต่อ Activision แทนที่ แถมยังใช้เงินให้ทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินให้ทุนที่มาก แถมความโด่งดังจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ แต่ว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา อากังขาที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็หายเงียบไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าล้มเหลวตามที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้นึกไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพดีการตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก กบิลเกมทำออกมาได้ส่วนเสมอภาค แต่มันก็ไม่พอกับความยินดีของเกมบางส่วนที่ลบเลือน ซึ่งกราฟฟิกกับเท่าเกมไม่ทำเป็นปฏิการะกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ราวๆ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่ามันเทศน่าชังมากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ลงเงินสร้างพรั่งพร้อมพร้อมด้วยเป็นที่มุ่งหวังจากเกมเมอร์ทั่วโลก วิธานมาได้เท่านี้ถือว่าอุจาด ส่วนจุดอ่อนหลักๆของ Destiny เลยก็คือความเพลิดเพลินของเกม เนื้อหาของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไม่มีฤๅน่าศึกษาและล่า เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็มักจะแย่ ข้อความหลายหลากของ AI เล็กน้อย ก็เพราะว่ามันโดยมากทำแต่แบบเดิมๆ ทำจ่ายวางอุบายในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องกระแสความมากหน้าหลายตา ที่บังตาของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงเงินเยอะเลย ธุระมีการย้อนไปฉากเดิมทีสม่ำเสมอ กลับกันแค่ฝ่ายตรงกันข้ามเข้ากับใจความที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานมาก

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่คือจุดแข็งของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าคว้าน้ำเหลวเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากก็เพราะว่าระเบียบเกมโดยมากเลือกมาก จึงไม่มีการกระบิล auto-grouping ที่ให้เราจับโขยงผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีเล็กเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะย่างเหยียบ ก็ไม่ทำเป็นร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่เท่าๆ กันกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่าเบื่อสมควร คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักเปลืองเวลาจำนวนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny ศักยช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความสนุกสนานหรือความมากมายในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เนื่องจากมันแทบไม่ต่างกับเกมยิงประดาษเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่ารำคาญ ทว่าถึงกระนั้นก็ตาม ก็มีบางคนโปรดปรานเกมนี้คงอยู่ได้ไม่น้อยด้วย ชะรอยคุณเป็นไปได้ชอบมันก็ได้หนอ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงก็เพราะว่าผู้เล่นหมายมั่นพร้อมด้วยเกมตรงนี้มากเกินไป

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น